Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

One Piece - Tôi đã trở thành fan của Ace như vậy.

Tôi đã là fan của Ace như vậy.

Portgas D Ace - Đội trưởng đội 2 băng hải tặc Râu Trắng.
Tôi vẫn nghe nhiều người nói, Luffy là tiểu Roger, Ace lại chẳng giống cha mình.
Tôi nghe vài người nói, Ace ngông cuồng, trẻ trâu, kiêu ngạo, nông nổi, tự cao, tự đại. Nói Ace nếu nghe lời khuyên của mn không đi tìm Teach, không 1 mình quay lại trận chiến mà Bố già đã lấy mình ra để làm đường lui cho thuyền viên, thì Ace đã không chết.
Họ nói Ace yếu đuối, không có được cái khí khái của Roger trước khi chết giống như Luffy lúc ở "thành phố của sự khởi đầu và kết thúc".
Nhưng tôi lại thấy điều ngược lại, điều mà họ không thấy.
Lúc Roger và Ace chết, họ có điều gì ?
Roger ra biển, trở thành VHT, danh tiếng, những điều vĩ đại là điều Roger muốn, và ông đã có nó.
Khi Roger sắp giao mình cho hải quân, ông cũng đã chẳng còn thời gian thêm nữa.
Ông sắp xếp giải tán băng, tất cả t.viên đều an toàn dù Roger ra đi.
Ông còn mở ra 1 kỷ nguyên mới cho những đứa con của biển.
Ra đi khi đã hoàn thành được những điều mình muốn, không liên lụy đến mn, há chẳng phải chẳng cần phiền não có thể cười sao.
Còn lúc Ace trên pháp trường , Ace có gì.
Ace từng nói sẽ ra khơi và sống tự do hơn bất cứ ai, nói sẽ thành vua hải tặc, nói sẽ đưa Râu Trắng lên làm Vua, thời đại này phải mang tên Râu trắng.
Tất cả những điều đó, Ace chỉ làm được 1 điều duy nhất.
Mọi thứ còn đang giang dở, giấc mơ chưa hoàn thành, đứa em không thể chăm sóc.
Lúc Ace ra đi, là sự tiếc nuối.
Điều Ace phải thấy, là em trai và đồng đội ngã xuống trước mặt chỉ vì mình.
Ace lại không thể làm gì khác, cũng không thể cản lại.
Lúc đó, Ace khóc, rốt cuộc Ace cũng là con người thôi.
Ace đã nói rằng giây phút này con sẽ cam chịu, sẽ chấp nhận dù là thanh đao rơi từ trên xuống cổ hay 1 cánh tay đưa ra. Con sẽ chấp nhận điều đó.
1 kẻ khác cũng ngang tàng, lạnh lùng,ngông cuồng là Zoro cũng òa khóc sau trận thua với Mắt diều hâu.
Nếu đổi lại Ace là Roger, Roger là Ace, lúc đó, chắc rằng Ace cũng sẽ nở 1 nụ cười mãn nguyện, Roger cũng sẽ khóc cho những đồng đội đang ngã xuống.
Roger nổi tiếng là người không bao giờ bỏ chạy mặc kẻ thù có mạnh hay đông đến cỡ nào, điển hình là trận đấu với Shiki.
Còn Luffy, lúc cả team đấu với Kuma, Lù đã khóc và nói rằng mọi người hãy chạy trốn, tất cả sẽ còn gặp lại nhau.
< Giống như Shank nói "Bằng kinh nghiệm của những trận thắng và những trận thua, hãy bỏ chạy và rơi nước mắt, người đàn ông vẫn sẽ là người đàn ông." >
Lù có nhiều điểm ảnh hưởng từ Shank.
Như câu "Khi cậu đã chĩa súng vào người khác, có nghĩa là cậu đã đánh cược với mạng sống của mình." - Nói với Usop.
Hay ở trên đảo Jaya.
Lù với Bellamy, lù đã học được điều này từ Shank.
Giả sử nếu là Ace hay Roger, tôi nghĩ chắc họ sẽ không để yên như vậy mà sẽ tẩn lại ra trò.
Còn lúc Ace quay lại trận thánh chiến.
Họ nói Ace ngông cuồng, nhưng t nghĩ đó là cách mà Roger sẽ làm, không bao giờ bỏ chạy dù đối thủ mạnh hay đông cỡ nào.
Tin chắc rằng lúc đó Ace biết Akainu mạnh hơn, nhưng đó không phải điều khiến Ace bận tâm.
Cha nào con nấy thôi.
Thêm nữa, Râu trắng cũng nổi tiếng vì dù rất nhiều sẹo trước ngực, lưng Bố già cũng chẳng mảy may có vết sẹo nào vì bỏ chạy.
Ace có điều này giống như 2 người cha của mình.
Lúc Ace ra đi tìm Râu đen bắt về nhận sự trừng phạt của băng.
Liệu Ace lúc đó có sai ?
Giết 1 thành viên trên tàu Bố già là 1 điều được coi là ngu xuẩn nhất. Vì tất cả đều là con của Bố, họ là 1 gia đình. Teach làm vậy rồi bỏ trốn được coi là sự xỉ nhục đối với bố. "Từ lúc lên tàu, dù nó có ngu ngốc, nó vẫn là con của ta. Nhưng nó dám giết 1 đồng đội. Đứa con giết người rồi sẽ đi đâu. Ta phải cho nó biết, không có đạo đức thì không thể đứng trên thế giới này."
Ace là đội trưởng đội 2, việc Ace ra đi, chẳng bao giờ là sai, dù được làm lại với tính cách của mình. Ace cũng sẽ làm thế. Sống tự do hơn bất kỳ ai.
Mặc kệ cho Ace luôn tự hỏi, mình có nên được sinh ra.
Thì việc Ace sống, những điều Ace làm, việc Ace chết... đều có ý nghĩa của nó.
Với những đồng đội, với m.n, đặc biệt là với Luffy.
Nhiều lần cứu Luffy trong hoạn nạn, Ace luôn là người anh số 1 không thể thay thế.
Nhưng nếu mọi chuyện không xảy ra như thế, và nếu Ace còn sống, Luffy giờ sẽ ra sao.
Từ nhỏ đến lớn Lù chưa bao giờ thắng Ace. Làm cách nào để Luffy vượt qua được anh trai mình để trở thành Vua ?
Nếu Ace không chết, liệu có ai, điều thần kỳ gì có thể trở thành 1 cú hích lớn để tăng sức mạnh cho cả nhóm.
Hay Lù sẽ bị đánh bại bởi 1 băng hải tặc nào đó ngoài tân thế giới, hay bị 1 Tứ hoàng nào đó cho đi rồi.
Điều cuối cùng Ace nói là cảm ơn. Ace nói rằng mình đã rất hạnh phúc khi có 1 gia đình và 1 đứa em ngốc nghếch.
Nhưng rốt cuộc, Ace sẽ không làm điều đó giang dở.

Đã có Sabo là người anh trai thứ 2 của Lù.
Lúc Ace chết, t đã khóc.
Những t nghĩ, Ace đã sống 1 cuộc đời xứng đáng và ra đi nhưng Ace vẫn luôn ở đó dõi theo em mình.
Rốt cuộc, con người ta chỉ chết đi khi họ bị lãng quên mà thôi.
Còn tôi thì vẫn luôn nhớ tới con người này.
Và t đã trở thành fan của Ace như vậy.
See You Again - Portgas D.Ace 
https://www.youtube.com/watch?v=459fqH_NZgU&index=12&list=PLu_mSd1N8UQNiXWw98wh7jbDqFASZDObI
By  Mạnh Mập Xấu Xa
http://nuochoauk.vn








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét