Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

Truyện tranh One Piece - Giả thuyết về Râu Đen và Cerberus

Truyện Tranh One Piece
Nguồn: MarineFord.com
Dịch thuật và bổ sung: Phoenix from OnlineOnePiece.com

Đầu tiên, ai chưa biết Cerberus là gì thì đọc ở đây: Cerberus


Tiếp theo là vào vấn đề chính:
Chúng ta biết Râu Đen (A.K.A Lông Đen) mang trong người 2 trái ác quỷ là Yami Yami no Mi và Gura Gura no Mi. Và một trong những giả thuyết nổi tiếng nhất về việc tại sao hắn được như vậy chính là “Giả thuyết Cerberus”.
Giả thuyết như sau: Trước khi ăn 2 trái ác quỷ kia (ăn trái Yami, còn Gura ăn hay là hút thì có trời mới biết), Lông Đen đã ăn 1 trái ác quỷ thuộc hệ Zoan khác, và điều đặc biệt là trái Zoan này cho phép người sử dụng có thể mang thêm 2 năng lực ác quỷ nữa, tổng cộng là 3. Và một cái tên thích hợp cho nó chính là trái Inu Inu no Mi, loại Cerberus (Chó ngao 3 đầu).






Hiểu 1 cách đơn giản thì vì có 3 cái đầu => 3 suy nghĩ => 3 nhân cách khác nhau (khi đã biến hình) => ăn được thêm 2 trái khác nữa.
Nếu trái ác quỷ này thực sự tồn tại thì chắc chắn nó thuộc về Zoan Thần Thoại – Giống như trái Phượng Hoàng của Marco, bởi vì Cerberus là 1 con vật trong thần thoại Hi Lạp. Đúng là 1 loại cực hiếm và cực đặc biệt.
Có nhiều chứng cứ có thể chứng minh cho giả thuyết này, chẳng hạn như cờ hải tặc của băng Lông Đen, vết sẹo của Shanks, sự xuất hiện của chó Cerberus ở Thriller Bark.
Đầu tiên là Jolly Roger (Cờ Hải Tặc):
Cờ hải tặc của băng Râu Đen khá là khác biệt so với các băng hải tặc khác. Thiết kế của lá cờ hải tặc trong One Piece thể hiện cá tính, ngoại hình và sức mạnh của thuyền trưởng. Như Luffy thì đội mũ rơm, Bố Già hay Roger có bộ râu không đụng hàng trên lá cờ… Nói chung là phụ thuộc nhiều vào thuyền trưởng. Nhưng hầu hết đều chỉ có 1 đầu lâu làm nền và các hoa văn chi tiết phụ họa thêm. Tuy nhiên, cờ của Lông Đen lại có đến 3 cái đầu lâu nằm kề bên nhau, giống hệt như 3 cái đầu của chó Cerberus. Lông Đen chắc chắn phải có lý do rõ ràng cho việc này chứ không thể chỉ dựa vào sở thích hoặc “tao thích 3 đầu cho khác người” được.





Tiếp theo là vết sẹo trên mặt Shanks:

Một chi tiết khác hỗ trợ cho giả thuyết là vết sẹo 3 sọc song song trên mắt trái của Shanks, vết sẹo này là kết quả của 1 trận chiến giữa Shanks và BB trước đây (được ông nhắc đến trong cuộc nói chuyện với Râu Trắng ở chap 434, nhìn rất giống vết cào của một con chó.
Chú ý: Nhiều bạn sẽ bảo rằng, Teach có 1 vũ khí nhìn như cái cào sắt của Người Sói Wolverine nên vết cào này là do vũ khí đó. Tuy nhiên nếu bạn để ý kĩ thì sẽ thấy cái cào này to bẳng cả cái mặt Shanks, cho nên nếu cào thì phải 3 vết sẹo trên MẶT chứ không phải MẮT.





Và cuối cùng đó là cái tên Cerberus đã được nhắc đến trong truyện:
Ở arc Thriller Bark, nhóm Luffy đã gặp 1 con chó gần-giống-Cerberus (thực ra là do sản phẩm lai tạo, cấy ghép, kết hợp 2 cái đầu chó và 1 cái đầu cáo của bác sĩ Hogback). Mặc dù không phải hàng thật, nhưng Oda đã cho nó xuất hiện thì có thể đây chính là ngụ ý và là manh mối dẫn đến sự chính xác cho giả thuyết ban đầu.
Một chi tiết khác hơi bị trùng hợp là chính trong arc Thriller Bark này, thông tin về việc Râu Đen bắt Ace, gia nhập Thất Vũ Hải đc tiết lộ. Liệu đây có phải là sự sắp đặt đầy ẩn ý của Oda hay chỉ là sự trùng hợp của cốt truyện ?
 Xem thêm One Piece tại:
By Mạnh Mập Xấu Xa
Fb: https://facebook.com/chilaaogiac95
https://www.youtube.com/channel/UCvyBa3L5ZobSOJlWgBdXnMg
http://nuochoauk.vn


1 nhận xét: